Tín nghĩa là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sơn Sport Master tại Việt Nam EN

Thi công sơn sân thể thao qua 5 bước cơ bản

Tùy theo yêu cầu của công trình mà một sân thể thao có thể được sơn nhiều lớp hay ít lớp. Tuy nhiên, căn bản khi thi công sơn sân thể thao thì đều cần qua 5 bước cơ bản sau. Hôm nay hãy cùng Tín Nghĩa tìm hiểu 5 bước cơ bản sơn sân thể thao.


Bước 1: Chuẩn bị bề mặt để thi công sơn sân thể thao

Vệ sinh bề mặt bằng máy, có thể dùng các máy mài công nghiệp mài để tạo ra một bề mặt phẳng và có độ nhám nhất định để sơn bám thật tốt.

  • Ở những vị trí gồ ghề, lồi lõm không được phẳng thì chúng ta cần phải dùng máy mài cho phẳng
  • Những vị trí bị rỗ và có lỗ thủng, nứt thì cần dùng các vật liệu tiêu chuẩn bịt kín lại sau đó thì mài và làm phẳng.
  • Nếu sân bị lõm, hoặc sụt lún thì chúng ta phải dùng các vật liệu với những cách làm đặc biệt để khắc phục tình trạng đó.
  • Bề mặt bê tông phải đảm bảo dày từ 10cm-15cm, và phải là nền bê tông cốt thép để tránh bị nứt. Bê tông đổ vào thời tiết tốt và độ dốc theo tiêu chuẩn thế giới là 0,833- 1%.

Chúng ta cần một bề mặt phẳng, đủ độ nhám, không có bụi trên bề mặt để chuẩn bị cho quá trình sơn. Nếu bề mặt gồ ghề sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, chất lượng của sân. Bề mặt bám bụi đất thì khi sơn khả năng bán dính của sơn không được tốt, chất lượng sân không đảm bảo.

Bước 2: Sơn chống thấm

Điều quan trọng trước khi sơn là mặt sân sạch bụi và khô ráo, vì nó là lớp sơn tiếp xúc trực tiếp với bề mặt bê tông làm nhiệm vụ chống thấm. Lớp sơn này có khả năng chịu nước và bám dính cực kỳ tốt lên bề mặt của sân. Tùy vào từng điều kiện của sân, chúng ta có thể sơn 1 hoặc 2 lớp tốt nhất bạn nên sơn 2 lớp cho bề mặt để đảm bảo chống thấm được cho bề mặt.

Bước 3: Sơn lớp đệm

Làm cho bề mặt sân trở nên tương đối phẳng. Tạo độ kết dính tốt, cho lớp nền và các lớp tiếp theo của sân, tạo độ đàn hồi đảm bảo cho thi đấu. Tạo độ kết dính, tốt cho lớp nền và lớp bề mặt trên cùng, gia tăng độ đàn hồi và kết cấu cho mặt sân.

Bước 4: Sơn lớp phủ

Thi công sơn sân thể thao qua 5 bước cơ bản 3
 

Thi công 2 -3 lớp sơn phủ màu hoàn thiện theo yêu cầu, mỗi lớp cách nhau 4 – 6h. Khi thi công cần phải gạt thật đều tay đảm bảo độ mịn và độ phẳng cho mặt sân.

  • Là lớp sơn cuối cùng tiếp xúc trực tiếp với vận động viên nên đòi hỏi có tính ma sát cao.
  • Cần thi công cẩn thận để đạt được độ dày nhất định và đồng đều
  • Nên sơn 2-3 lần để đạt được các điều kiện tốt nhất

Bước 5: Thi công đường kẻ vạch của sân

Thi công sơn sân thể thao qua 5 bước cơ bản 4
 

Các vạch của sơn cần tính chính xác cao và tỉ mỉ, đo và lấy điểm sao cho chính xác. Các vạch cần sơn thẳng và chuẩn trên bề mặt không để dính sơn. Tất cả bề mặt sần đều phải được thi công cẩn thận từng bước một. Từng quy trình đều phải được thực hiện đúng tránh mắc phải lỗi, với các sân như sân tennis có tốc độ bóng bay cao cho nên cần phải đạt độ chính xác cao nhất được kiểm tra liên tục.
 

Thi công sơn sân thể thao qua 5 bước cơ bản

LIÊN HỆ MUA SƠN THỂ THAO:

Tín Nghĩa chuyên cung cấp sơn sân thể thao được sản xuất theo công nghệ Mỹ. Sản phẩm chất lượng, lớp sơn bền đẹp, giá tốt:

Hotline: 0942.113.207
Banner sơn Master Court
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây