Tín nghĩa là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sơn Sport Master tại Việt Nam EN

Cấu tạo của sân bóng đá

Cấu tạo của 1 sân bóng đá căn bản gồm những thành phần sau:

Cấu tạo sân bóng đá

Đường giới hạn sân

Đây là ranh giới nhằm giúp các cầu thủ cũng như trọng tài trên sân có thể nhận biết được những khu vực riêng biệt, bao gồm:

Đối với các đường kẻ giới hạn cần được thiết kế đồng đều về độ rộng, thường không quá 12cm. Màu sơn được sử dụng sẽ là màu sơn trắng.

  • Đường biên dọc: là đường xác định ranh giới của sân, chạy dọc theo chiều dài sân ở hai bên. 
  • Đường biên ngang: đường biên ngang được xác định là những đường giới hạn chiều ngang của sân, nằm ở khu vực cuối sân bóng. 
  • Đường giữa sân: đây là đường giúp phân chia khu vực trên sân thành hai khu vực với diện tích nhang nhau. Đường kẻ này sẽ nằm ngay chính khu vực giữa sân. 
  • Đường tròn giữa sân: Từ khu vực tâm của sân bóng, đường tròn này sẽ được vẽ rộng ra với bán kính là 9m15. Nhìn từ trên cao, bạn sẽ dễ dàng nhận ra được đường tròn này.

Khu vực cầu môn sân bóng đá 11 người

Khu vực cầu môn hay khu vực 5m50 sẽ bắt đầu từ một vị trí được xác định và nằm cách cột dọc 5m50. Từ đó, sẽ vẽ hai đường thẳng song song kéo dài vào khu vực khung thành, và hai đường thẳng này đều vuông góc với đường biên ngang. 

Chính giữa khu vực này đặt khung thành sân bóng. Khung thành sân bóng 11 người hay còn gọi cầu môn (hoặc cầu gôn)  có kích thước cơ bản là 7,32m x 2m,4m

Vị trí phạt đền

Vị trí phạt đền thường cũng sẽ được quy định rõ trong thiết kế sân bóng theo tiêu chuẩn của FIFA. kích thước sân bóng đá 11 người. Theo đó, hai đường thẳng song song tính từ cột dọc với chiều dài 16m50 sẽ vuông góc với đường biên ngang. Và toàn bộ phần bao quanh bởi các đường kẻ này sẽ được xác định là vị trí phạt đền. Bên cạnh đó, khu vực này cùng thường được nhắc đến với tên gọi khu vực 16m50.

Chấm phạt đền

Trong mọi mô hình sân bóng sẽ luôn được thiết kế một vị trí gọi là chấm phạt đền. Với những pha phạm lỗi nặng trong vòng cấm, các cầu thủ sẽ thực hiện những pha đá phạt Penalty trên chấm phạt đền. Điểm này thường được đánh dấu trên sân với đường kính là 22cm. Từ tâm của chấm phạt đền, người ta cũng sẽ kẻ một vòng tròn xung quanh để xác định vị trí đứng của các cầu thủ sẽ thực hiện cú đá phạt Penalty.

Các khu vực cột cờ góc ở trên sân

Khu vực cột cờ góc sẽ nằm ở vị trí 4 góc trên sân. Tại đó, sẽ được cắm những cột cờ với tiêu chuẩn cụ thể như sau: 

Thông thường đây cũng là vị trí xác định cung phạt góc trong các trận đấu bóng đá. 

Cung phạt góc trên sân

Cung phạt góc sẽ là nơi các cầu thủ đặt bóng để thực hiện các pha đá phạt góc. Vị trí này được xác định bằng cách dựa vào cột cờ góc, chọn điểm cắm cờ là tâm và vẽ đường tròn ¼ vào khu vực trong sân. Vị trí vòng tròn ¼ này được gọi là cung phạt góc. 

Khu vực khung thành trong sân 

Khung thành hay còn gọi là cầu môn là khu vực có vị trí nằm giữa các đường biên ngang cuối sân. Trên sân, sẽ bố trí hai cầu môn cho hai đội bóng thi đấu. Các đặc điểm chung của cầu môn trong kích thước sân bóng đá 11 người sẽ là:

Cột và xà ngang sẽ được sơn trắng và theo quy định thì kích thước không rộng quá 12cm. Lưới sẽ được phủ kín khu vực khung thành từ phía sau, hai bên và khu vực phía trên và phải được căng đều để không ảnh hưởng tới trận đấu trên sân.

  • Khu vực đầu cơ không được nhọn
  • Chiều cao tối thiểu của cờ cắm ở 4 góc sẽ là 1m50
  • Cột dọc: Hai cột dọc cầu môn sẽ được bố trí vuông góc với đường biên ngang và nằm cách vị trí cột cờ góc một khoảng là 7m32.
  • Xà ngang: được bố trí gắn liền với hai cột dọc trong khung thành và nằm cách mặt sân một khoảng là 2m44

Bạn cần sự tư vấn của chuyên gia? Hãy liên hệ Tín Nghĩa

Tín Nghĩa chuyên thi công và cung cấp các loại sơn sân thể thao chuyên nghiệp. Tín Nghĩa có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, sửa chữa, sơn sân thể thao với các dự án trên toàn quốc.

Tham khảo: Giá sơn sân thể thao

Liên hệ mua sơn/ thi công/ sửa chữa sân tennis: 0942.113.207

Banner sơn Master Court
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây