Tín nghĩa là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sơn Sport Master tại Việt Nam EN

Có bao nhiêu loại sân tennis?

Mặc dù tất cả các sân tennis đều có cấu tạo giống nhau, tuy nhiên các sân tennis có thể khác nhau ở chất liệu bề mặt sân. Hiện tại trên thế giới có 3 loại bề mặt sân tennis phổ biến, đó là sân tennis cỏ, sân tennis đất nện và sân tennis cứng.

Sân tennis cỏ

Sân tennis cỏ
 

Sân cỏ là loại sân tennis truyền thống nhất. Ban đầu tennis được giới quý tộc chơi trong các khu vườn và trên các bãi cỏ. Chính vì vậy, cỏ thể nói sân tennis cỏ là loại bề mặt đầu tiên được dùng để chơi tennis.

Nhiều giải đấu tennis hiện nay, bao gồm Wimbledon - là giải lâu đời và uy tín nhất hiện nay vẫn được diễn ra trên các sân tennis cỏ.

Trên bề mặt cỏ trơn trượt thì độ nảy của quả bóng là rất khó đoán. Do đó, các trận đấu trên sân cỏ diễn ra rất nhanh chóng và thường chỉ phù hợp với  những cầu thủ có kỹ thuật, sự tập trung và tốc độ vô cùng tốt.

Sân tennis cỏ phù hợp với các trận đấu nhanh và thiên về lối chơi giao bóng và vô lê.

Một số vận động viên chơi tốt trên sân tennis cỏ có thể kể đến là: Roger Federer, Pete Sampras, Serena Williams, Margaret Court và Billy Jean King.

Sân tennis đất nện

Một sân tennis đất nện thường được làm bằng đá phiến sét nghiền nát hoặc gạch và một số khoáng chất khác. Có hai loại sân đất nện thường thấy là sân đất nện đỏ và sân đất nện xanh.

Sân đất nện đỏ

Sân tennis đất nện đỏ
 

Các sân đất nện đỏ phổ biến ở Châu Âu và Châu Mỹ Latinh. Ví dụ như giải Grand Slam Pháp mở rộng được chơi trên sân đất nện đỏ. Chúng hầu hết được làm bằng gạch nghiền được đóng gói với một lớp vật liệu rời trên cùng, tạo cho nó một màu đỏ.

Các quả bóng thường có xu hướng bám chặt trên các bề mặt này và nảy lên cao, khiến việc đánh nhanh thắng nhanh trở nên khó khăn. Chúng chậm hơn nhiều so với các sân cỏ và dẫn đến các trận đấu kéo dài hơn.

Do đó, các trận đấu sân đất nện thường được xác định bởi sức bền của người chơi và khả năng đánh lừa đối thủ của họ bằng thủ công.

Với độ nảy cao, độ xoáy đỉnh tốt có thể là một vũ khí rất mạnh trên mặt sân đất nện, nơi mà việc đánh bại các tay vợt đối lập chỉ bằng sức mạnh và vị trí trở nên khó khăn.

Những tay vợt cơ bản (có thể phòng ngự tốt từ đường cuối sân) như Rafael Nadal, Björn Borg, Chris Evert và Justine Henin đã thành công rực rỡ trên sân đất nện. Nadal, với kỷ lục 13 danh hiệu Pháp mở rộng, thường được gọi là 'Vua sân đất nện'.

Sân đất nện xanh

Sân tennis đất nện xanh
 

Các sân đất sét xanh ít phổ biến hơn được làm bằng Metabasalt nghiền nhỏ, phủ đất sét xanh. Chúng cứng hơn một chút so với các sân đất sét đỏ và được tìm thấy ở các vùng của Hoa Kỳ và Canada.

Sân tennis cứng

Sân tennis bề mặt cứng
 

Sân cứng thường được phủ bằng sợi tổng hợp hoặc acrylic đặt trên nền bê tông hoặc nhựa đường. Nhựa và cao su cũng được sử dụng trong một số công trình sân tennis cứng.

Tốc độ trên sân tennis cứng có thể thay đổi tùy theo lượng cát có ở lớp trên cùng nhưng nhìn chung độ nảy bóng trên sân cứng nhanh hơn sân đất nện nhưng chậm hơn sân cỏ. Giải Mỹ mở rộng và Úc mở rộng và các giải Grand Slam hiện được chơi trên sân cứng phủ acrylic.

Bóng có xu hướng nảy cao trên sân cứng. Những tay vợt toàn năng như Novak Djokovic thường có xu hướng thi đấu tốt trên sân cứng, do đặc tính cân bằng tốt của họ.

Bạn cần sự tư vấn của chuyên gia? Hãy liên hệ Tín Nghĩa

Tín Nghĩa chuyên thi công và cung cấp các loại sơn sân thể thao chuyên nghiệp. Tín Nghĩa có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, sửa chữa, sơn sân thể thao với các dự án trên toàn quốc.

Tham khảo: Giá sơn sân thể thao

Liên hệ mua sơn/ thi công/ sửa chữa sân tennis: 0942.113.207

Banner sơn Master Court
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây