Tín nghĩa là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sơn Sport Master tại Việt Nam EN

Khi nào thì bạn nên sơn lại bề mặt sân tennis?

Bề mặt sân tennis an toàn là bề mặt không bị lồi lõm, nứt, bề mặt phải đồng đều và được bảo dưỡng tốt. Tuy nhiên, chỉ bảo dưỡng thôi là chưa đủ. Sẽ đến lúc bề mặt sân tennis cần được sơn lại.
Khi nào thì bạn nên sơn lại bề mặt sân tennis?


Thực tế không có một lịch trình hay một khoảng thời gian chính xác nào cho việc sơn lại sân tennis. Thời gian sơn lại sân tennis phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như chất lượng thi công và sơn bề mặt sân, tần suất sử dụng sân, yếu tố thời tiết cùng các yếu ngoại cảnh khác.

Mặc dù khó biết chính xác thời điểm sân tennis cần phải sơn lại nhưng bạn hoàn toàn có thể biết được khi nào sân cần được sơn lại hay sắp cần được sơn lại.

Hiểu về sự xuống cấp của sân tennis

Cho dù bạn đang sử dụng loại bề mặt sân tennis nào: Sân tennis đất nện, sân tennis nhựa tổng hợp, sân tennis cỏ nhân tạo thì sự xuống cấp và bào mòn bề mặt sân tennis cũng tỉ lệ thuận với tần suất chơi tennis trên sân. Ngoài ra, còn có những yếu tố khác góp phần như xuống cấp theo thời gian, chất lượng thi công, bảo dưỡng, thời tiết... Do đó, các sân tennis ngoài trời thường có xu hướng cần làm lại bề mặt và sơn lại nhiều hơn các sân tennis ở trong nhà.

Một yếu tố khác nữa là loại bề mặt sân tennis. Sân tennis đất nện thường cần nhiều sự bảo dưỡng và làm lại nhiều hơn so với sân tennis bê tông hay sân tennis nhựa tổng hợp.

Yếu tố địa lý, địa hình cũng ảnh hưởng tới độ bền của sân. Vì dụ vị trí thi công sân tennis có độ dốc, nếu thi công không đúng kỹ thuật có thể gây tích tụ nước hoặc độ nén trên bề mặt sân không đồng đều khiến sân dễ hư hỏng.

Tần suất cần sửa chữa, làm mới bề mặt sân tennis

Nhìn chung, các sân tennis thường sẽ cần được sửa chữa, làm lại khoảng 4 đến 8 năm một lần. Các sân đất nện có xu hướng rơi vào khoảng 4 năm, trong khi các sân tennis nhựa tổng hợp hay bê tông có thể bền tới 8 năm. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu để quyết định thời điểm sân tennis cần được sửa chữa hay làm lại phải là chất lượng bề mặt sân.

Điều quan trọng là bạn phải để ý các dấu hiệu hư hỏng, bao gồm vũng nước, bong tróc, vết nứt lớn khiến người chơi bị vấp ngã. Ngay khi bạn nhận thấy những dấu hiệu dù là nhỏ nhất, hãy liên hệ với chuyên gia để được khảo sát, tư vấn về việc sửa chữa hay làm lại.

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của sân tennis?

Cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ sân tennis và kéo dài thời gian giữa các lần sơn lại bề mặt là bảo trì thường xuyên. Hãy loại bỏ hết nước tích tụ càng sớm càng tốt, xử lý nấm mốc, đồng thời loại bỏ bất cứ thứ gì có thể cản nắng và ngăn không cho sân khô đúng cách.

Bạn cần sự tư vấn của chuyên gia? Hãy liên hệ Tín Nghĩa

Tín Nghĩa chuyên thi công và cung cấp các loại sơn sân thể thao chuyên nghiệp. Tín Nghĩa có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thi công, sửa chữa, sơn sân thể thao với các dự án trên toàn quốc.

Tham khảo: Giá sơn sân thể thao

Liên hệ mua sơn/ thi công/ sửa chữa sân tennis: 0942.113.207

Nguồn tin: Tín Nghĩa

Banner sơn Master Court
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây