Tín nghĩa là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sơn Sport Master tại Việt Nam EN

Ana Ivanovic giải nghệ ở tuổi 29

Cựu vô địch đơn nữ Pháp Mở rộng thông báo quyết định kết thúc sự nghiệp thi đấu quần vợt vào tối 28/12.
Ivanovic từng là biểu tượng cho vẻ đẹp tài sắc vẹn toàn của làng quần vợt nữ.
Ivanovic từng là biểu tượng cho vẻ đẹp tài sắc vẹn toàn của làng quần vợt nữ.

Ana Ivanovic từng giữ ngôi số một thế giới quần vợt nữ, và là nhà vô địch Pháp Mở rộng 2008.

Tay vợt xinh đẹp người Serbia này đã không thể tham gia một giải đấu nào kể từ tháng Tám vì chấn thương, và do đó tụt xuống vị trí thứ 63 thế giới. Cô chỉ có 15 trận thắng trong năm 2016, với thắng lợi gần đây nhất là vào tháng Sáu.

“Tôi chỉ có thể thi đấu nếu phong độ đạt tiêu chuẩn cao theo đánh giá của riêng tôi. Nhưng tôi không còn có thể làm điều đó nữa, bởi vậy bây giờ là thời điểm để tiếp tục theo hướng khác”, Ivanovic cho biết lý do giã từ quần vợt ở tuổi chưa đến 30.

Ivanovic đã giành tất cả 15 danh hiệu đơn trong sự nghiệp, trải qua 12 tuần ở vị trí số một thế giới năm 2008. Cô vào tới bán kết Pháp Mở rộng 2015, là á quân tại Wimbledon và Pháp Mở rộng năm 2007, và là á quân tại Australia Mở rộng 2008.

“Đây là một quyết định khó khăn, nhưng tôi cũng đã có rất nhiều niềm vui với quần vợt. Tôi bắt đầu giấc mơ chơi quần vợt từ khi tôi mới năm tuổi và xem Monica Seles thi đấu qua truyền hình. Tôi đã vươn tới đỉnh cao mà trước đó tôi chưa bao giờ dám mơ sẽ đạt được”, Ivanovic nói thêm.

Ivanovic đã tổ chức lễ cưới với sao tiền vệ Man Utd Bastian Schweinsteiger hồi đầu năm nay.

Cô cho biết thời gian tới sẽ khám phá các cơ hội mới trong kinh doanh hoặc thời trang. Quyết định giải nghệ còn giúp cô có nhiều thời gian hơn cho công việc với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (Unicef), trong vai trò của một Đại sứ quốc gia đại diện cho Serbia.

Sau khi biết tin Ivanovic giải nghệ, một số nhân vật nổi tiếng của quần vợt đã chia sẻ trên mạng xã hội.

Caroline Wozniacki, tay vợt nữ số 19 thế giới, viết trên Twitter: “Sẽ rất nhớ chị tại các giải đấu sắp tới. Nhưng vui mừng với chị và những gì mà chương mới trong cuộc đời sẽ mang tới cho chị. Mong gặp lại chị sớm”.

Billie Jean King, cựu tay vợt nữ số một thế giới, chủ nhân của 12 danh hiệu Grand Slam, viết: “Gửi tới Ana Ivanovic những lời chúc tốt đẹp nhất cho nỗ lực và những thử sức mới trong tương lai. Sẽ rất nhớ nụ cười đẹp của Ana. Từng là một nhà vô địch, mãi mãi là nhà vô địch”.

Boris Becker, sáu lần vô địch Grand Slam, viết: “Tôn trọng quyết định giải nghệ của Ana Ivanovic. Cô xứng đáng tự hào về những thành tựu của mình”.

Nguyễn Phát

Banner sơn Master Court
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây