Tín nghĩa là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sơn Sport Master tại Việt Nam EN

Sơn sân thể thao dùng sơn Acrylic hay sơn dầu?

Sơn gốc Acrylic (hay còn gọi là sơn nước) và sơn gốc dầu là 2 loại sơn phổ biến trên thị trường. Vậy 2 loại sơn này có điểm gì khác nhau và khi sơn sân thể thao các loại như sơn sân tennis, sơn sân cầu lông, sơn sân bóng rổ, sơn sân điền kinh... thì nên dùng sơn Acrylic hay dùng sơn dầu?
Tại sao sơn sân thể thao phải dùng sơn gốc Acrylic mà không dùng sơn gốc dầu?


Điểm khác nhau giữa sơn dầu và sơn Acrylic

1. Về chất liệu bề mặt sơn

Sơn dầu Sơn Acrylic (sơn nước)
Sơn dầu có thể được sử dụng để sơn trên nhiều chất liệu khác nhau, nhưng phổ biến nhất thì sơn dầu được sử dụng trên các chất liệu là gỗ, vải canvas và tường. Sơn Acrylic có thể được sử dụng để sơn trên rất nhiều chất liệu khác nhau như giấy, nhựa, vải, xi măng…

2. Về mùi

Sơn dầu Sơn Acrylic (sơn nước)
Sơn dầu có mùi khá nặng, và rất lâu sau mới có thể bay mùi được. Sơn Acrylic ít mùi, không độc hại, thân thiện với người dùng ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể sử dụng.

3. Về độ bền màu

Sơn dầu Sơn Acrylic (sơn nước)
Sơn dầu có thể có độ bền màu lên tới hàng trăm năm, thậm chí cả vài nghìn năm (ví dụ một số bức tranh sơn dầu nổi tiếng thế giới có niên đại hàng trăm năm) Tùy theo cách bảo quản của người sở hữu, sơn acrylic có thể duy trì độ bền màu tầm 10 năm.

4. Về thời gian khô

Sơn dầu Sơn Acrylic (sơn nước)
Sơn dầu mất nhiều thời gian để khô hoàn toàn. Thông thường một bức tranh sơn dầu phải mất tới 1 tuần để khô hẳn. Sơn Acrylic có tính chất khô nhanh hơn sơn dầu nhiều.

Lý do bạn nên dùng sơn Acrylic để sơn sân thể thao thay vì sơn dầu?

Lý do bạn nên dùng sơn Acrylic để sơn sân thể thao thay vì sơn dầu?
 

1. Sơn dầu độc hại, không tốt cho sức khỏe của người chơi thể thao

Vì có mùi khá nặng, lâu bay mùi, đặc biệt khi trời nắng nóng thì sân thể thao sơn dầu sẽ tỏa mùi rất khó chịu nên nếu sân thể thao sử dụng sơn dầu sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của vận động viên/ người chơi thể thao. Chính vì lý do này mà chuẩn sơn sân thể thao phải dùng sơn gốc Acrylic (sơn nước) vì sơn Acrylic ít mùi, không độc hại và thân thiện với tất cả mọi người, ngay cả với trẻ nhỏ.

2. Sơn dầu làm mặt sân trơn khi có nước gây nguy hiểm cho người chơi thể thao

Đặc điểm của sơn dầu là trơn bóng. Khi có đọng nước trên sân hoặc khi trời mới mưa, sân thể thao sẽ rất trơn và nếu vận động viên/ người chơi thể thao chơi trên mặt sân ở điều kiện này sẽ dễ bị trượt té.

 
Banner sơn Master Court
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây